- Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm đồng hành cùng khách hàng
- FedEx Khánh thành Trụ Sở Mới tại Singapore
- Vinh danh Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Ẩm thực mùa lễ hội tại L7 West Lake Hanoi by LOTTE
- ‘TETastic with TikTok – Khởi sắc Doanh số’
- Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm hiện đại tại Hà Nam
- UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo
- Những thách thức mà du khách phải đối mặt
Космолот - ваше казино
Це інноваційне програмне забезпечення є чудовим інструментом для всіх користувачів, щоб мати хороші стосунки з грою на Космолот онлайн казино. Компанія збирає інформацію про своїх користувачів, щоб надати їм план ставок, пропорційний їхнім потребам. Космолот одне з найкращих казино на гроші - його підтримує всесвітньо відомий бренд, що забезпечує безпеку для залучення користувачів, які насолоджуватимуться чудовими послугами та вишуканими новими іграми.“Nghỉ dưỡng đa thế hệ” – hé mở xu hướng du lịch mới
08/10/2024 // No Comment // Chuyên mục: Du lịch - lễ hội, Ghi chép - Bút ký, Gia đình, Hồ sơ tư liệu, Kinh tế, Luận bàn, Phóng sự, Suy ngẫm, Sự kiện - nhân vật, Thế giới, Thị trường, Tiêu điểm, Truyền thông - Sự kiện, Văn hóa, Đời sống.Booking.com, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch kỹ thuật số vừa công bố nghiên cứu Xu hướng Du lịch nghỉ dưỡng Đa thế hệ (Gen.Voyage!). Nghiên cứu được thực hiện trên 8,000 người tham gia từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam. Đây là lần đầu tiên nghiên cứu này được thực hiện tại khu vực APAC nhằm khảo sát độ phổ biến của những chuyến du lịch đa thế hệ – khi ông bà, bố mẹ, con cái và những thành viên khác trong gia đình đi du lịch cùng nhau.
Mối quan hệ bền chặt tác động đến quyết định du lịch của gia đình Việt
Tại Việt Nam, việc nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà với sự gắn bó mật thiết là khá phổ biến. Văn hóa này theo đó cũng ảnh hưởng đến thói quen du lịch của các gia đình. Thay vì chọn những kỳ nghỉ truyền thống, ngày càng nhiều gia đình ưa chuộng những chuyến đi có sự tham gia của ông bà, cha mẹ, con cái và nhiều thành viên họ hàng khác. Những cuộc hành trình này không chỉ nhằm mục đích ngắm cảnh đẹp mà còn tăng cường sự gắn kết giữa các thế hệ, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và những trải nghiệm sâu sắc cho từng thành viên. Nghiên cứu về Xu hướng Du lịch Đa thế hệ do Booking.com thực hiện đã làm rõ hơn cách mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình ảnh hưởng đến hành vi và quyết định du lịch.
Các chuyến đi đáng nhớ kết nối các thế hệ
Chuyến du lịch đa thế hệ giúp đưa các thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn. Số liệu cho thấy 52% du khách Việt đề cao niềm vui khi được gắn kết và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ cùng người mình yêu thương, trong khi 50% quan tâm đến việc được gặp gỡ, gần gũi hơn với những thành viên họ ít gặp; 38% thích thú khi được học hỏi từ góc nhìn của những thế hệ khác, 21.6% trân trọng khi được người nhà giúp chăm sóc trẻ nhỏ, và 36% thích thú khi thấy con em mình có thể học hỏi từ những thành viên khác trong gia đình.
Lên kế hoạch du lịch sao cho mọi thế hệ đều hài lòng
Mặc dù du lịch đa thế hệ là một cách tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm cùng người thân, nhưng để thực hiện chuyến đi thì cũng không ít khó khăn. Việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ sao cho làm hài lòng tất cả mọi người, từ ông bà lớn tuổi đến lũ trẻ hiếu động và thậm chí cả những người họ hàng khó tính, không phải là điều đơn giản.
Việc này giống như đi tìm lời giải cho một bài toán khó, với 36% khách du lịch Việt chia sẻ rằng họ phải “vật lộn” với việc dung hòa những sở thích trái ngược, 31% lo lắng về an toàn và sức khỏe, 22% người đau đầu với nhu cầu ăn uống khác nhau của các thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, cân bằng năng lượng của mọi người (26%) và thấu hiểu, điều giải mối quan hệ trong gia đình (24%) cũng là những yếu tố khiến chuyến đi chung càng thêm thử thách. Điều quan trọng là phải đặt lợi ích chung của cả gia đình lên trên sở thích cá nhân và đảm bảo rằng mọi người đều có điều gì đó để mong chờ ở chuyến đi sắp tới.
Vậy chìa khoá cho một chuyến đi thành công là gì? Đó là tạo ra những trải nghiệm phù hợp với mọi thế hệ. Thực tế, 31% gia đình Việt chọn đi du lịch vào các dịp sum họp hoặc sự kiện đặc biệt vì họ tin rằng đây là dịp để gắn kết và chia sẻ kỷ niệm quan trọng cùng nhau. Các hoạt động như trải nghiệm ăn uống (21%) và ngắm cảnh (18%) khá phổ biến, mang đến cơ hội khám phá nền văn hoá và ẩm thực mới lạ cho cả gia đình.
Các loại hình du lịch phổ biến với các gia đình
Các gia đình thường xem những dịp đặc biệt là cơ hội để sum họp và kỷ niệm các cột mốc quan trọng (27%). Ngoài ra, những chuyến đi thăm họ hàng (21%) không chỉ để trải nghiệm văn hóa mới mà còn đóng vai trò gắn kết tình thân. Trải nghiệm ăn uống (21%) và tham quan ngắm cảnh (20%) cũng là những loại hình du lịch được yêu thích, mang đến cho cả gia đình cơ hội khám phá những nền văn hóa và ẩm thực mới, đồng thời giúp các thành viên xích lại gần nhau hơn.
Nơi lưu trú lý tưởng cho mọi thế hệ
Các lựa chọn về chỗ ở ngày một đa dạng. Khu nghỉ dưỡng (resort) với nhiều tiện ích và dịch vụ chiếm ưu thế, được 44% gia đình Việt Nam ưa chuộng vì đáp ứng đa dạng du cầu của mọi lứa tuổi. Khách sạn đứng thứ hai với 38% gia đình cho biết họ đề cao sự tiện lợi và các tiện ích đi kèm.
Một xu hướng mới đang nổi lên là nghỉ dưỡng tại những nơi ở độc đáo, với khoảng 6% gia đình bị thu hút bởi các loại hình lưu trú mang đậm tính văn hóa địa phương như ryokan (hay còn gọi là “lữ quán”, một kiểu nhà trọ truyền thống của người Nhật Bản), hanok (nhà cổ Hàn Quốc và Triều Tiên), homestead (trang trại tự cung tự cấp), hay treehouse (nhà trên cao). Những trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực này góp phần làm phong phú thêm chuyến đi
Dù lựa chọn loại hình lưu trú nào thì các gia đình vẫn ưu tiên ba yếu tố hàng đầu: giá cả phải chăng (37%), vị trí gần các điểm tham quan (32%) và thuận tiện cho việc ăn uống (27%).
Các địa điểm “đốn tim” các gia đình
Khi chọn địa điểm đi du lịch, các gia đình Việt Nam sẽ ưu tiên tính an toàn (48%), chi phí hợp lý (40%) và phù hợp với mọi lứa tuổi (31%). Mặc dù trải nghiệm văn hoá (12%) và du lịch bền vững (10%) cũng được quan tâm nhưng chỉ được xếp thứ yếu.
Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho biết: “Các gia đình Việt Nam thường coi trọng tình thân và các mối quan hệ họ hàng. Những chuyến du lịch đa thế hệ mang lại cơ hội đặc biệt để họ gắn kết, vun đắp tình cảm và cùng nhau tạo ra kỷ niệm khó quên. Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra những cách thức độc đáo mà mỗi gia đình đang áp dụng để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ, từ việc cân bằng nhu cầu khác nhau đến đảm bảo an toàn và cùng nhau tạo ra những trải nghiệm chung. Booking.com cam kết mang đến những hành trình phù hợp cho mọi thế hệ để các gia đình có thể tận hưởng trải nghiệm theo cách tuyệt vời nhất.”
Gửi một phản hồi
-
Trải nghiệm suối nước nóng – Điểm đến lý tưởng mùa thu đông tại xứ Đài
14/11/2024 -
FedEx Bổ Nhiệm Phó Chủ Tịch Mới Tại Khu Vực Đông Nam Á
13/11/2024 -
Standard Chartered thu xếp khoản vay hợp vốn 100 triệu USD cho Stavian Hoá chất
13/11/2024 -
Những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình
11/11/2024 -
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt
11/11/2024
-
None found
- © 2010 Hà Nội ngày nay. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang thông tin của chúng tôi!