- ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân Yên Bái
- Trải nghiệm suối nước nóng: Điểm đến lý tưởng mùa thu đông tại xứ Đài
- Ra mắt khu căn hộ khách sạn cao cấp The Five Lilas
- Amway Việt Nam khai trương chuỗi siêu thị và Trung tâm trải nghiệm
- Electro-Voice & Dynacord nâng tầm nghệ thuật Cải Lương tại NH Kiên Giang
- ABBANK triển khai gói tài trợ thúc đẩy phát triển bền vững ngành điện
- Cuộc đua gay cấn của những biểu tượng sáng tạo tương lai
- “Đại tiệc tri ân: Săn deal xịn – Khui quà chất”


Космолот - ваше казино
Це інноваційне програмне забезпечення є чудовим інструментом для всіх користувачів, щоб мати хороші стосунки з грою на Космолот онлайн казино. Компанія збирає інформацію про своїх користувачів, щоб надати їм план ставок, пропорційний їхнім потребам. Космолот одне з найкращих казино на гроші - його підтримує всесвітньо відомий бренд, що забезпечує безпеку для залучення користувачів, які насолоджуватимуться чудовими послугами та вишуканими новими іграми.Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi
27/08/2024 // No Comment // Chuyên mục: Chính trị, Câu chuyện quốc tế, Du lịch - lễ hội, Hà Nội trăm ngả, Kinh tế, Luận bàn, Sự kiện - nhân vật, Thăng Long - Hà Nội, Thế giới, Tiêu điểm, Truyền thông - Sự kiện, Văn hóa.Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay. Gen Z, gồm những người sinh từ năm 1995 đến 2010, xem du lịch như một phần không thể thiếu của cuộc sống. Theo khảo sát, 77% Gen Z tại Việt Nam cho rằng họ được là phiên bản tốt nhất của chính mình khi đi du lịch. Thế hệ này yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.
Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội
Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.
Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân
Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.
Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch
Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.
Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.
● 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.
● 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.
● 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.
● 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.
● 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.
● 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình
● 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.
Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.
Gửi một phản hồi

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 đạt 1.001 tỷ đồng
25/04/2025FedEx ra mắt giải pháp giám sát và can thiệp thông minh Surround® tại VN
24/04/2025Doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động
24/04/2025Hành trình khoa cử cùng “Galaxy AI hiểu Tiếng Việt, Tôn vinh tri thức Việt”
23/04/2025Mùa này đến Singapore chơi gì?
22/04/2025
-
None found








- © 2010 Hà Nội ngày nay. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang thông tin của chúng tôi!