- Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
- Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Đài Loan chính thức khởi động
- Acecook Việt Nam ra mắt Hảo Hảo BIG 100 g mới
- Trao nhiều suất học bổng 100% cho các tấm gương sáng trong học tập
- Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
- Herbalife tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam
- UOB kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo
- Bảo hiểm Bảo Việt 60 năm đồng hành cùng khách hàng
Космолот - ваше казино
Це інноваційне програмне забезпечення є чудовим інструментом для всіх користувачів, щоб мати хороші стосунки з грою на Космолот онлайн казино. Компанія збирає інформацію про своїх користувачів, щоб надати їм план ставок, пропорційний їхнім потребам. Космолот одне з найкращих казино на гроші - його підтримує всесвітньо відомий бренд, що забезпечує безпеку для залучення користувачів, які насолоджуватимуться чудовими послугами та вишуканими новими іграми.Suntory PepsiCo Việt Nam và VietCycle thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
24/08/2024 // No Comment // Chuyên mục: Chính trị, Câu chuyện quốc tế, Kinh tế, Luận bàn, Phóng sự, Sự kiện - nhân vật, Thế giới, Thị trường, Tiêu điểm, Truyền thông - Sự kiện.Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với VietCycle tổ chức Chương trình tập huấn nâng cao năng lực thu gom, phân loại rác cho lực lượng lao động phi chính thức. Đây là hoạt động giáo dục của Suntory PepsiCo Việt Nam nằm trong dự án Hợp tác thu gom và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, thể hiện cam kết đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.
Tham dự Chương trình có Đại diện Phòng Quản lý chất thải rắn, Sở TNMT Hà Nội – Bà Nguyễn Thị Thu Trang; Trưởng ban Kinh tế, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ TN&MT – Thạc Sĩ Lại Văn Mạnh và 100 người lao động thu gom phi chính thức.
Dự án Hợp tác thu gom và tái chế giảm thiểu rác thải nhựa
Theo báo cáo năm 2021, mỗi ngày, Việt Nam thải ra khoảng 8.021 tấn rác thải nhựa, tương đương khoảng 2,93 triệu tấn/năm. Đây là một con số vô cùng lớn và đang ngày càng tăng lên. Trong bối cảnh đó, Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR) có hiệu lực là một giải pháp cần thiết. Không chỉ có mục tiêu tăng cường tái sử dụng, tái chế, giảm thiểu chất thải, EPR sẽ tác động thay đổi thói quen của nhà sản xuất và người tiêu dùng, mở rộng khả năng sử dụng nguyên nhiên vật liệu thân thiện với môi trường, giảm rác thải nhựa, tiến đến kinh tế tuần hoàn.
Suntory PepsiCo Việt Nam từ lâu đã tiên phong trong cam kết phát triển bền vững, thúc đẩy các sáng kiến bao bì bền vững cũng như thực hiện công tác thu gom, tái chế bao bì. Năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam trở thành thành viên sáng lập của Liên minh tái chế bao bì – PRO Vietnam. Từ đó đến nay, công ty không ngừng triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy bao bì bền vững, giảm nhựa nguyên sinh, tăng cường sử dụng nhựa tái sinh (rPET), và là công ty nước giải khát đầu tiên ở Việt Nam cho ra mắt sản phẩm có bao bì làm từ 100% nhựa tái sinh.
Dự án này khẳng định cam kết của Suntory PepsiCo Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế tuần đồng hành cùng chính phủ Việt Nam. Sáng kiến này không chỉ nâng cao hiệu quả hệ thống thu gom và tái chế mà còn chú trọng vào việc giáo dục cộng đồng về phân loại bao bì và tái chế, với mục tiêu là cải thiện quy trình tái chế, thúc đẩy hành vi bền vững, và tạo ra những thay đổi tích cực và lâu dài trong cộng đồng, đặc biệt hướng đến hai nhóm đối tượng then chốt là người thu gom rác và học sinh/sinh viên.
Ông Đỗ Thái Vương – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại và Truyền thông, Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết: “Một trong những lĩnh vực trọng yếu trong chiến lược phát triển bền vững của công ty là bao bì bền vững, đi từ việc giảm thiểu lượng nhựa, cải tiến bao bì thân thiện hơn với môi trường và thúc đẩy thu gom và tái chế. Hiểu được tầm quan trọng của giáo dục trong việc thay đổi hành vi, công ty triển khai hoạt động giáo dục thu gom và tái chế hướng đến lực lượng lao động phi chính thức và người tiêu dùng trẻ/ sinh viên. Chúng tôi tin rằng các chương trình tập huấn này, sẽ trang bị kiến thức và đem đến động lực tạo ra sự thay đổi bền vững trong quản lý rác thải và khuyến khích thói quen bảo vệ môi trường.”
Chương trình tập huấn nâng cao năng lực thu gom, phân loại cho lực lượng lao động phi chính thức
Lực lượng lao động phi chính thức là nhân tố quan trọng, đây chính là lực lượng nòng cốt trong công tác thu gom, phân loại rác và tái chế. Tuy nhiên, đội ngũ lao động tự do chưa được tiếp cận với thông tin về phân loại rác tại nguồn, hiểu rõ giá trị của nhựa cũng như được chăm sóc sức khỏe và an toàn khi lao động.
Với chương trình tập huấn cho 100 người lao động nữ tự do, Suntory PepsiCo Việt Nam mong muốn không chỉ nâng cao kiến thức về chính sách pháp luật và chuyên môn trong việc thu gom, phân loại rác mà còn tạo điều kiện đảm bảo hiệu quả thu gom, cải thiện sinh kế và an toàn lao động cho lực lượng lao động nữ.
Các chương trình Phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam về Bao bì bền vững
Chiến lược và mục tiêu phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam được song hành với các cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam. Nhận thức sâu sắc về vai trò và tác động trong việc chuyển đổi bao bì sản phẩm và giảm rác thải nhựa, công ty đã đặt ra các Mục tiêu Bền vững về Bao bì thông qua các sáng kiến đem đến tác động thiết thực, cụ thể:
1. Mục tiêu giảm nhựa nguyên sinh
Năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam ra mắt chai Aquafina nhẹ nhất PepsiCo Global vớI trọng lượng chỉ 11 gram và chai Trà Oolong TEA+ với phương pháp chiết rót nóng (Hot Fill) nhẹ nhất trong Suntory Global với trọng lượng 15 gram.
2. Mục tiêu sử dụng vật liệu tái sinh & có thể tái chế
Suntory PepsiCo Việt Nam hướng đến sử dụng các vật liệu có thể tái chế, có thể phân hủy hữu cơ, phân hủy sinh học, cũng như loại bỏ những chất liệu có vấn đề. Công ty nước giải khát đầu tiên ra mắt chai Pepsi 330ml 100% rPET đầu tiên tại thị trường Việt Nam cũng như trên toàn châu Á trong tất cả các sản phẩm của PepsiCo. Tiếp nối năm 2023 ra mắt trà chiết rót nóng đầu tiên bao bì 100% nhựa tái sinh Tea+. Các chai nhựa tái sinh đều đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt nam trong ngành thực phẩm, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), và Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn VSTP và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).
3. Mục tiêu thúc đẩy thay đổi thói quen tiêu dùng
Phối hợp chặt chẽ với các đối tác, Suntory PepsiCo Việt Nam cho ra mắt Trạm tái sinh Aquafina đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6 năm 2022. Với mục đích khuyến khích người tiêu dùng tái sinh vòng đời mới cho chai nhựa, các Trạm tái sinh đã được đặt tại Hà Nội và TP.HCM. Tại đây, máy sẽ nhận dạng vỏ chai, ép lại để tối ưu hóa không gian lưu trữ, sau đó vỏ chai được đưa thẳng đến khu tái chế. Người dùng tích lũy điểm cho mỗi chai được tái chế để đổi lấy phần thưởng tương ứng. Năm 2023, chương trình mở rộng 44 Trạm tái sinh Aquafina, chỉ sau 5 tháng đã thu gom và tái chế được 363,952 chai, tương đương hơn 2,8 tấn nhựa, truyền cảm hứng cho phong trào sống xanh và tạo động lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.
Gửi một phản hồi
-
Hoàn thành Dự án Nhà máy Chu trình hỗn hợp 5.300 MW mang tính bước ngoặt
10/10/2024 -
Hội Thảo Nền Kinh Tế Xanh Đông Nam Á 2024: Dịch Chuyển Kim Chỉ Nam
09/10/2024 -
Prudential “bắt trend” với Mega Livestream dành riêng cho giới trẻ
08/10/2024 -
“Nghỉ dưỡng đa thế hệ” – hé mở xu hướng du lịch mới
08/10/2024 -
Tăng trưởng quý 3 đạt tốc độ nhanh nhất trong 2 năm
08/10/2024
-
None found
- © 2010 Hà Nội ngày nay. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang thông tin của chúng tôi!