- Năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ
- LinkedIn Việt Nam kỷ niệm cột mốc 5 triệu thành viên
- Nâng cao hiệu suất gây mê an toàn với giải pháp mới nhất từ GE HealthCare
- Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới
- TikTok Shop ký kết hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh
- Tăng trưởng quý 3 đạt tốc độ nhanh nhất trong 2 năm
- Các nền kinh tế Đông Nam Á không còn phụ thuộc nhiều vào các quyết định của Fed
- BAOVIET Run – Hành trình xanh hướng tới 60 năm thành lập Bảo Việt
Космолот - ваше казино
Це інноваційне програмне забезпечення є чудовим інструментом для всіх користувачів, щоб мати хороші стосунки з грою на Космолот онлайн казино. Компанія збирає інформацію про своїх користувачів, щоб надати їм план ставок, пропорційний їхнім потребам. Космолот одне з найкращих казино на гроші - його підтримує всесвітньо відомий бренд, що забезпечує безпеку для залучення користувачів, які насолоджуватимуться чудовими послугами та вишуканими новими іграми.Từ lên kế hoạch du lịch đến thay đổi bản ngã
26/06/2024 // No Comment // Chuyên mục: Du lịch - lễ hội, Giải trí, Gương mặt doanh nhân, Hồ sơ tư liệu, Luận bàn, Phóng sự điều tra, Phóng sự, Sự kiện - nhân vật, Thư giãn, Thế giới, Tiêu điểm, Truyền thông - Sự kiện, Văn hóa.Tiếp nối sứ mệnh giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn, Booking.com đã công bố ấn phẩm thứ tư thuộc nghiên cứu về xu hướng du lịch của cộng đồng LGBTQ+*. Nội dung nêu bật những thách thức mà du khách thuộc cộng đồng đang phải đối mặt và cách họ vượt qua những rào cản này để trải nghiệm thế giới theo cách của riêng mình.
Nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 69% khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam đã từng trải qua cảm giác bị phân biệt đối xử khi đi du lịch. Sự phân biệt này không chỉ đến từ những người đồng hành trong chuyến đi (81%), mà còn từ chính người dân địa phương nơi họ tới du lịch (82%). Song song với đó, cứ 10 người thì có 6 người (60%) thừa nhận rằng việc thuộc cộng đồng LGBTQ+ khiến họ bất an và tự ti hơn khi đi du lịch. Tuy vậy, bất chấp những trở ngại, du khách LGBTQ+ đang từng bước lấy lại quyền kiểm soát đời sống cá nhân. Họ cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn điểm đến, đặt chỗ trước trên các chuyến bay, và thậm chí là tạo ra một “nhân cách mới” để đảo bảo tính tự quyết trong suốt chuyến đi, qua đó vượt qua các thử thách và tận hưởng trải nghiệm du lịch của mình.
1) Những điểm đến mà du lịch LGBTQ+ phát triển được ưu tiên lựa chọn
Đối với 59% khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ Việt Nam, chi phí vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn điểm đến du lịch. Tuy nhiên, một tỷ lệ cao hơn, 70% đang tìm kiếm những trải nghiệm cho phép họ được là chính mình. Mối quan tâm này không chỉ là một xu hướng, mà còn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của họ. Khảo sát cho thấy, 45% du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến mà du lịch LGBTQ+ đã tương đối phát triển, 73% quyết định đặt chỗ tại các điểm thân thiện và hỗ trợ cộng đồng LGBTQ+ trong năm qua. Ngược lại, 58% người tham gia khảo sát đã hủy chuyến du lịch khi thấy điểm đến không ủng hộ du khách LGBTQ+.
2) Du khách LGBTQ+ có xu hướng tìm kiếm những nơi lưu trú thân thiện với cộng đồng
Khi được hỏi về những yếu tố du khách LGBTQ+ Việt Nam mong muốn các công tu du lịch cải thiện nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch, 40% cho biết họ hi vọng các công ty sẽ phát triển một bộ lọc để xác định những nơi lưu trú thân thiện với cộng đồng.
Với chứng nhận Travel Proud trên Booking.com, khách du lịch LGBTQ+ có thể dễ dàng tìm ra các cơ sở lưu trú đã được đào tạo về cung cách phục vụ, am hiểu về những thách thức đặc thù mà cộng đồng LGBTQ+ đang phải đối mặt cũng như làm cách nào để đón tiếp du khách một cách nồng hậu. Tính đến nay, đã có hơn 67,000 cơ sở lưu trú trên khắp 133 quốc gia và vùng lãnh thổ, tại 12,645 thành phố và điểm tham quan nhận được chứng nhận này.
3) Mối lo ngại về tình trạng phân biệt đối xử gây ảnh hưởng đến cả hành trình và điểm đến
Sau khi đã quyết định được điểm đến, khách du lịch LGBTQ+ sẽ thực hiện thêm một vài bước để chủ động giảm bớt mối lo về khả năng bị phân biệt đối xử trên chuyến bay của mình. Hơn một nửa (54%) trong số họ đã từng gặp phải những trải nghiệm không mấy dễ chịu từ những du khách trên cùng chuyến bay mà nguyên nhân đến từ chính bản dạng giới của họ. Bên cạnh đó, 57% bày tỏ sự lo lắng khi phải ngồi cạnh người lạ, e ngại trước khả năng những người đó sẽ phản ứng tiêu cực hoặc có hành vi không thân thiện với cộng đồng LGBTQ+. Chính vì lý do này, 69% du khách LGBTQ+ Việt Nam thường chọn chỗ ngồi trước khi lên máy bay nhằm giảm thiểu tối đa sự tương tác với người khác vì sợ bị phân biệt đối xử.
4) Thay đổi bản ngã khi đi du lịch
Khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ đang tích cực tạo dựng những bản ngã khác nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong suốt chuyến du lịch. Hơn một nửa (58%) du khách LGBTQ+ Việt Nam cho biết họ có xu hướng điều chỉnh ngoại hình và hành vi để giảm thiểu sự chú ý không mong muốn và tránh bị phân biệt đối xử, trong khi 54% đã biến mình thành một con người khác để an toàn vượt qua những hoàn cảnh và môi trường khác nhau khi du lịch. Việc tạo ra một con người khác không chỉ khiến họ cảm thấy an toàn mà còn giúp họ thích nghi tốt hơn với những điều kiện văn hóa đặc thù tại điểm đến.
5) Du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ nhận thấy những nỗ lực của ngành du lịch nhưng đồng thời vẫn mong đợi nhiều hơn
Bên cạnh quyết định mang tính cá nhân, du khách LGBTQ+ tại Việt Nam cũng ghi nhận những tiến triển trong ngành du lịch, với 80% cho rằng văn hóa hòa nhập ngày một mở rộng khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi đi du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh những tiến bộ đã đạt được, họ cũng nhấn mạnh rằng còn rất nhiều việc cần làm từ mọi phía trong ngành để đẩy lùi sự kỳ thị
“Tôi thấy được truyền cảm hứng khi chứng kiến du khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ ngày một tự chủ trong chuyến du lịch của mình. Đó là cách duy nhất để chúng ta thực sự sống hết mình và không ngừng phát triển. Thật đáng mừng khi thấy ngành du lịch đang góp phần vào sự phát triển này.” ông Arjan Dijk, Giám đốc Marketing và Phó Chủ tịch Cấp cao tại Booking.com cho biết. “Mặc dù ngành du lịch đã có những bước tiến đáng kể từ khi chương trình Travel Proud được Booking.com triển khai, vẫn còn nhiều việc cần làm. Chúng tôi mong muốn tiếp tục cộng tác với các đối tác để nâng cao nhận thức và thúc đẩy những thay đổi tích cực trong cộng đồng.”
——————
* Nghiên cứu do Booking.com yêu cầu và được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ 11,469 khách du lịch thuộc cộng đồng LGBTQ+ đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Argentina (201), Úc (606), Bỉ (201), Brazil (503), Canada (804), Colombia (302), Croatia (204), Đan Mạch (200), Pháp (1005), Đức (1005), Hồng Kông (203), Ấn Độ (403), Israel (204), Ý (603), Nhật Bản (402), Mexico (300), Hà Lan (504), New Zealand (202), Singapore (202), Tây Ban Nha (402), Thụy Điển (203), Thụy Sĩ (200), Đài Loan (200), Thái Lan (202), Vương quốc Anh (1007), Hoa Kỳ (1000), Việt Nam (201). Những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ tham gia khảo sát tự nhận định trên các tiêu chí giới tính, bản dạng giới và xu hướng tính dục. Người tham gia khảo sát đã phải du lịch ít nhất một lần trong 12 tháng gần nhất. Khảo sát được tiến hành trực tuyến vào tháng 4 và tháng 5 năm 2024.
Gửi một phản hồi
-
Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 “Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam”
30/11/2024 -
Bảng xếp hạng VNR500 tiếp tục gọi tên một doanh nghiệp bảo hiểm
29/11/2024 -
Phiêu lưu ở xứ sở mùa đông “Snow City”
29/11/2024 -
9 Dự đoán Xu hướng du lịch năm 2025: Phá bỏ quy tắc cũ và tăng cường kết nối
29/11/2024 -
Herbalife Việt Nam ra mắt sản phẩm Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Prolessa Duo
28/11/2024
-
None found
- © 2010 Hà Nội ngày nay. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang thông tin của chúng tôi!