- Năm sự kiện đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019
- DHL Express đoạt các giải thưởng nhân sự tại Việt Nam
- Vietjet triển khai chuỗi chương trình lớn nhất trong năm “Kết nối yêu thương – Yêu là phải tới”
- Hạ thuỷ du thuyền lớn nhất Vịnh Hạ Long
- Lễ hội việc làm Job Festival, cơ hội tiếp cận 10.000 việc làm tại Đồng Nai
- Orange bật mí nghệ danh từng bị chê là “kém sang” tại “Chuyện Của Sao”
- Hồ Quang Hiếu nấu ăn điềm tĩnh như soái ca, Tuyền Mập tập yoga trên sân khấu
- Cứu hộ thành công gấu chó sau 15 năm nuôi nhốt

“Ngày của Phở” tôn vinh hương vị Việt
13/12/2018 // No Comment // Chuyên mục: Cơ chế - chính sách, Cổ học tinh hoa, Kinh tế, Luận bàn, Mẹo kinh doanh, Sự kiện - nhân vật, Thăng Long - Hà Nội, Thế giới, Tiêu điểm, Văn hóa, Đời sống.Nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và tạo cơ hội cho những người yêu ẩm thực Việt nói chung, yêu phở nói riêng cùng chia sẻ, thưởng thức và tìm hiểu về “món ăn quốc hồn quốc túy”của dân tộc. Công ty cổ phần Acecook Việt Nam hân hạnh tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức chương trình “Ngày của Phở”.
Sự kiện “Ngày của Phở” 2018 được tổ chức vào ngày 12/12 tại Aeon mall Long Biên (Hà Nội) với chủ đề Tôn Vinh Hương Vị Việt – Hành trình trở về phở xưa, bao gồm các chuỗi hoạt đồng chính như: triển lãm chuyên đề, giới thiệu trăm năm phở Việt, Gala vinh danh những Hiến kế Phát triển Ngày của Phở, và trao giải những tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi Ký ức của Phở.
Tại triển lãm, khách tham quan cũng được khám phá hành trình trăm năm phở Việt được tái dựng qua những tấm ảnh quý giá, khám phá quy trình chế biến phở truyền thống cũng như hiện đại, thưởng thức, cảm nhận, so sánh hương vị phở biến tấu qua thời gian …
Sự kiện là cơ hội để quảng bá phở, đưa món ăn truyền thống của dân tộc lên một tầm cao mới, tạo hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch quốc tế khi dừng chân ghé đến Việt Nam vào những dịp lễ hội tưng bừng cuối năm bên cạnh Noel và đón năm mới
Nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ chia sẻ: “Quyết định chọn ngày 12/12 hàng năm là ngày của Phở, BTC rất kỳ vọng sự kiện này được đông đảo công chúng đón nhận và ngày 12/12 có thể trở thành một hoạt động du lịch, văn hóa cộng đồng thường niên của phở”
Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam nhớ lại: “Chúng tôi trăn trở, suy nghĩ rất nhiều vì gạo là phần chính trong món ăn Việt Nam và làm sao để đưa các món ăn này lên tầm quốc tế. Năm 2006, nhà máy Vĩnh Long được xây dựng. Một năm sau, Acecook gia nhập thị trường sợi gạo ăn liền, nổi bật là phở. Phở Oh!Ricey ra thế giới và được nhiều nước đón nhận, đặc biệt là khối EU như Đức, CH Czech…Tôi nghĩ rằng hơn ai hết người Việt phải thực sự hiểu được món phở để có thể tự tin quảng bá món phở ra thế giới. Người Nhật Bản đã tiên phong quảng bá món phở, trước cả người Việt. Chúng tôi có Ngày của Phở 4-4 hàng năm”
Gửi một phản hồi
“Đừng xa em đêm nay” phiên bản của “thánh cải lương” Phạm Huyền Trâm gây sốt
24/02/2019Đơn vị lữ hành chính thức phục vụ tour tham quan cho phóng viên quốc tế
23/02/2019Hoa anh đào tô điểm sắc xuân cho thành phố “vì Hòa Bình”
23/02/2019Trưởng nhóm HKT Mr Ti tiết lộ cô đơn trong Đấu Trường Ẩm Thực
22/02/2019Thưởng thức trọn vẹn các giải đấu từ trong nước đến Châu Âu
22/02/2019
-
None found
- © 2010 Hà Nội ngày nay. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang thông tin của chúng tôi!